true ID ขึ้นแท่นยอดดาวน์โหลดสูงสุดอันดับ 1 แอปบันเทิงไตรมาสแรก

0
202
true iD

ทรูไอดี (true iD) ขึ้นแท่นยอดดาวน์โหลดสูงสุดอันดับ 1 แอปบันเทิงในไตรมาสแรกของปี 63 ประกาศเตรียมอัดแคมเปญลุ้นโชค เติมเต็มความสุขทุกไลฟ์สไตล์ยุคโควิด-19…

highlight

  • ทรูไอดี ขึ้นแท่นอันดับ 1 แอปพลิเคชันด้านความบันเทิงที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุด ถึง 3.1 ล้านดาวน์โหลด ในไตรมาสแรกของปี 2563 จากผลสำรวจโดย App Annie บริษัทวิจัยข้อมูลเชิงลึกระดับโลกในวงการอุปกรณ์พกพา
  • พร้อมเดินหน้าขนทัพคอนเทนต์ใหม่ มุ่งตอบสนองวิถีชีวิตใหม่ของคนไทยอย่างต่อเนื่องครบครัน ทั้งหนังดี ซีรีส์ดัง แอนิเมชันโปรด วาไรตี้หลากหลาย กีฬามันส์ เพลงฮิตติดชาร์ต เสริมด้วยฟีเจอร์ใหม่ให้โทรฟรีทุกเครือข่ายโดยไม่เสียค่าเน็ต พร้อมอัดแคมเปญลุ้นโชค มอบสิทธิประโยชน์สุดเอ็กซ์คลูซีฟแก่ลูกค้าทรู ตอกย้ำศูนย์รวมความบันเทิงที่สุดกว่า ดีกว่า เหนือกว่า 

true iD ขึ้นแท่นแอปพลิเคชันด้านความบันเทิง

ดร.ไมเคิล กรีซีลส์ กรรมการบริหาร บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป กล่าวว่า ช่วงวิกฤตโควิด-19 คอนเทนต์มีบทบาทสำคัญอย่างมากที่จะช่วยให้ประชาชนที่ต้องอยู่บ้าน ยังคงสามารถใช้ชีวิตที่บ้านได้อย่างมีคุณภาพและมีความสุข โดยตลอดช่วงที่ผ่านมานี้ พฤติกรรมการเลือกรับชมคอนเทนต์

ในด้านสาระบันเทิงเพิ่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะการเลือกรับคอนเทนต์ที่อยู่บนแพลตฟอร์มดิจิทัล ซึ่งมีความหลากหลายสามารถตอบโจทย์ได้ทุกไลฟ์สไตล์ และเป็นที่น่ายินดีที่จากผลสำรวจของ App Annie บริษัทวิจัยข้อมูลเชิงลึกระดับโลกในวงการอุปกรณ์พกพา

true iD
ดร.ไมเคิล กรีซีลส์ กรรมการบริหาร บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป

รายงานว่าช่วงไตรมาสแรกของปี 2563 ทรูไอดีก้าวกระโดดขึ้นอันดับ 1 หมวด ผู้ให้บริการแอปพลิเคชันด้านบันเทิง โดยมียอดดาวน์โหลดเพิ่มขึ้นสูงสุด ถึง 3.1 ล้านดาวน์โหลดในเดือนมกราคม – มีนาคม 2563 ทั้งบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ และ iOS

ซึ่งปรากฎการณ์นี้ สะท้อนถึงคุณภาพของคอนเทนต์ที่ทรูไอดีได้มุ่งมั่นสรรหามา ด้วยเป้าหมายที่ชัดเจนคือมุ่งเติมความสุขให้ทุกไลฟ์สไตล์ของคนไทย จึงนับเป็นความสำเร็จของทรูไอดีอีกขั้น ในฐานะผู้นำด้านดิจิทัลแพลตฟอร์ม ที่พร้อมพัฒนานวัตกรรม เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

จากการสำรวจพบการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ โดยเฉพาะในส่วนของบริการ ทรู ไอดี InTrend ซึ่งเป็นการนำเสนอคอนเทนต์ที่สร้างขึ้นจากผู้ใช้ (User Generated Content) เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดคาดว่าเป็นผลจากการหยุดกิจการชั่วคราวของบางธุรกิจ

ทำให้มีผู้สมัครมาเป็นนักเขียนเพิ่มขึ้นถึง 180% สูงกว่าเดิม 3 เท่าตัว โดยมีการเข้ามาใช้งานในระหว่างวันจันทร์ – ศุกร์ ช่วงเวลา 12.00 น. – 19.00 น. เพิ่มขึ้นเกือบ 2 เท่า มีนักเขียนที่เขียนบทความเกี่ยวกับ
โควิด-19 มากกว่า 500 คน มีบทความกว่า 1,000 ผลงานได้รับการเผยแพร่

และมีผู้อ่านกว่า 100,000 คน เพิ่มขึ้นกว่า 60% เมื่อเทียบกับช่วงเดือนกุมภาพันธ์ และเมษายนที่ผ่านมา โดยเพิ่มมากที่สุดในกลุ่มอายุ 2534 ปี ซึ่งสูงขึ้นกว่า 70% โดยประเภทบทความที่ได้รับความนิยมอ่านสูงสุดในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ได้แก่ บทความหัวข้อบันเทิง รีวิวหนัง และซีรีส์

true iD

ยิ่งไปกว่านั้นในส่วนของคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ได้แก่ อนิเมะ โดยเรื่อง นารูโตะ มียอดวิวเพิ่มขึ้นสูงสุดที่ 78% ขณะที่โคนันเพิ่มขึ้น 62% และโปเกมอนเพิ่มขึ้น 52% ตามลำดับ สะท้อนถึงการที่สมาชิกทุกคนในครอบครัวมีเวลาอยู่ด้วยกันที่บ้านมากขึ้นทั้งพ่อแม่ และลูกมีโอกาสรับชมร่วมกัน

ทั้งนี้ การได้รับความนิยมด้วยยอดดาวน์โหลดสูงสุดในไตรมาสแรกครั้งนี้ จะเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันสำคัญให้ทรูไอดี เดินหน้าสร้างสรรค์แอปพลิเคชันแห่งความบันเทิง เพื่อตอบสนองวิถีชีวิตใหม่ของคนไทยอย่างต่อเนื่อง ทั้งการนำคอนเทนต์ใหม่ที่หลากหลาย ครบครัน ไม่ว่าจะเป็น หนังดังฟอร์มยักษ์ ซีรีส์เด่นยอดนิยม

แอนิเมชัน กีฬามันส์ ทุกประเภท เพลงยอดนิยม รวมถึงรายการวาไรตี้ต่าง ๆ มาให้รับชมอย่างเต็มอิ่ม รวมถึงเสริมฟีเจอร์ใหม่ โทรฟรี ทุกเครือข่ายโดยไม่เสียค่าอินเทอร์เน็ต ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากด้วยยอดผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นถึง 160%

true iD

เพื่อเพิ่มช่องทางให้ผู้ใช้บริการ สามารถติดต่อสื่อสารได้สะดวกและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นและยิ่งไปกว่านั้น เพื่อมอบสิทธิพิเศษให้แก่ลูกค้าทรูโดยเฉพาะ ยังได้จัดแคมเปญลุ้นโชค ยิ่งใช้ทรู ยิ่งได้พอยท์ ยิ่งได้โชค เพียงใช้ 3 ทรูพอยท์ ลุ้นได้ทุกวันที่แอปทรูไอดี ลุ้นทองทุกสัปดาห์ ลุ้นรถทุกเดือน รวมมูลค่ากว่า 22 ล้านบาท

ซึ่งทั้งหมดนี้ เชื่อมั่นว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดียิ่งจากผู้ใช้บริการ ตอกย้ำความเป็นผู้นำของทรูไอดี ในฐานะศูนย์รวมความบันเทิงที่สุดกว่า ดีกว่า เหนือกว่า กับ ทรูไอดี โลกความสุขในทุกตัวตน

มอบโชคใหญ่รถยนต์ BMW 330i M Sport และ Toyota Yaris

true iD
เฉกพันธ์ สุนทรส (กลาง) รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารความสุข และความสัมพันธ์ลูกค้า บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด ส่งมอบโชคใหญ่ให้กับลูกค้าทรูผู้โชคดี ประจำเดือนมีนาคม กับ “ปรากฏการณ์ทรูพอยท์ใจป้ำ”

โดยเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด ส่งมอบโชคใหญ่ให้กับลูกค้าทรูผู้โชคดี ประจำเดือนมีนาคม กับ ปรากฏการณ์ทรูพอยท์ใจป้ำ ที่ลูกค้าใช้ 3 ทรูพอยท์ลุ้นรถในฝันทุกเดือน และลุ้นทองคำทุกสัปดาห์

โดยผู้โชคดีประจำเดือนมีนาคม ได้แก่ วรวุฒิ เลาหเวชวานิช ได้รับรางวัลรถยนต์ BMW รุ่น 330i M Sport มูลค่า 3,359,000 บาท และ สถียร พรมจันทร์ รางวัลรถยนต์ TOYOTA รุ่น Yaris 1.2 High มูลค่า 649,000 บาท ณ อาคารทรูทาวเวอร์ รัชดา

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก www.pexels.com

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.