Alibaba ลุยจัดรายการแข่งขันเต้น Street Dance of China ซีซั่น 3 บน Youku ต่อเนื่อง

0
196
Alibaba

Street Dance of China รายการแข่งขันเต้นยอดนิยมบน Youku ของ อาลีบาบา (Alibaba) เตรียมออกอากาศซีซั่น 3 ใน สิงค์โปร์ มาเลเซีย และประเทศไทย…

Alibaba ลุยจัดรายการแข่งขันเต้น Street Dance of China ซีซั่น 3 บน Youku ต่อเนื่อง

Street Dance of China รายการเรียลลิตี้บนแพลต​ฟอร์มวิดีโอออนไลน์ Youku ของอาลีบาบา กรุ๊ป เปิดตัวเป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ซีซั่น 3 เพิ่งเปิดตัวแบบเอกซ์คลูซีฟไปบนแพลตฟอร์ม Youku เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ขณะนี้รายการฉายแล้วในมาเลเซีย สิงคโปร์ รวมถึงประเทศไทย

สำหรับประเทศไทย รายการออกกากาศบนเคเบิล TrueID ของ True Vision ทีวี ซึ่งออกอากาศพร้อมกับที่ประเทศจีนเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคมที่ผ่านมา สำหรับผู้ที่สมัครบริการแบบจ่ายค่าบริการ ช่อง True XZyte จะเริ่มออกอากาศวันที่ 12 กันยายนนี้เป็นต้นไป

นับเป็นครั้งแรกในรอบหลายปีที่วาไรตี้โชว์ของจีนได้รับการถ่ายทอดบนแพลตฟอร์มไทย อีกทั้งเป็นครั้งแรกที่รายการถูกฉายในจีนและไทยพร้อม ๆ กัน รายการได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ชมชาวไทย สะท้อนจากการคำค้นบนทวิตเตอร์ระหว่างช่วงที่รายการมีกำหนดออกอากาศวันเสาร์ที่จะถึงนี้

โดยที่ผ่านมารายการ Street Dance of China เจาะตลาดจีนด้วยการแข่งขันระหว่างแดนเซอร์แถวหน้า ที่ถ่ายทอดบนแพลตฟอร์ม Youku ในซีซั่น 3 นี้แดนเซอร์มืออาชีพ 4 คน รวมไปถึง แจ็คสัน หวังจาก GOT7 วงบอยแบนด์ชื่อดังแห่งเกาหลีใต้ หวัง อี้ป๋อ จากวง UNIQ เลย์ จางจากวExo

และวอลเลซ จงนัก แสดงชาวฮ่องกงชื่อดัง ซึ่งจะมาเป็นกัปทันทีมร่วมกับแดนเซอร์ 400 รายจากทั่วโลก ที่เดินทางมาแข่งขันกันเพื่อเป็นสุดยอดของแดนเซอร์ในธีม Batlle for Love

Alibaba

กระแสแรงสุดฉุดไม่อยู่

Street Dance of China ซีซั่น 3 สร้างแรงบันดาลใดให้กับแดนเซอร์ทำตาม passion และความฝัน ปลดปล่อยอารมณ์และจิตวิญญาณภายในของตนออกมา ซึ่ง กระแสของรายการในจีนมาแรงแบบฉุดไม่อยู่ ข้อมูลจาก Youku เผยว่ามีผู้ชมรอดูรายการก่อนฉายเรียลไทม์ถึง 1.5 ล้านคน

เป็นสถิติสูงสุดในประวัติศาสตร์ของรายการวาไรตี้จีน ส่งผลให้มีผู้ใช้ Youku มากขึ้น โดยในวันแรกที่รายการออกอากาศ ในจีน มีสมาชิกใหม่สมัครสมาชิกบน Youku มากที่สุดใน 1 วัน เป็นประวัติการณ์ มากกว่าจำนวนสมาชิกใหม่จากซีซั่น 2 ถึง 10 เท่า               

นอกจากนี้ ในส่วนของการมีส่วนร่วมกับผู้ชม (engagement) ในซีซั่น 3 นี้มีข้อความระหว่างไลฟ์จากผู้ชมถึง 100,000 ข้อความ ภายใน 21 นาที หลังรายการออกอากาศใน Youku และ 4 ชั่วโมงหลังการออกอากาศ จำนวนข้อความระหว่างไลฟ์ทะลุสถิติที่ 1.8 ล้านข้อความ

ซึ่งมากกว่าซีซั่นสอง 3.36 เท่า และมากกว่าซีซั่นแรกถึง 11.5 เท่า ซึ่งจากกระแสของ Street Dance of China ซีซั่น 3 ทำให้วาไรตี้โชว์ประเภทเดียวกันเปิดตัวตามมา อาทิ “Let’s Hotpot”, “Let’s Watch Pop Dance Together”, “Street Dance in Business” และ “The Dancer”

Lets Hotpot มีกำหนดออกอากาศในประเทศไทย สหรัฐอเมริกาและแคนาดา ส่วน The Dancer จะเปิดตัวเฉพาะที่สหรัฐอเมริกา และแคนาดาเท่านั้น จากผลตอบรับเกินคาดของซีซั่น 3 ในต่างประเทศ Youku วางแผนที่จะทำคอนเทนต์คุณภาพ เพื่อรองรับความต้องการในต่างประเทศ

Alibaba

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.