2C2P จับมือ Grab ขยายช่องทางการเติมเงินเข้า GrabPay Wallet

2C2P

ทูซีทูพี (2C2P) จับมือ แกร็บ (Grab) ขยายช่องทางการเติมเงินเข้า แกร็บเพย์ วอลเล็ต (GrabPay Wallet) เป็นช่องทางการชำระเงินในระบบทูซีทูพี…

2C2P จับมือ Grab ขยายช่องทางการเติมเงินเข้า GrabPay Wallet

บริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด แพลตฟอร์มการชำระเงินระดับโลก ประกาศความร่วมมือกับ ร่วมกับ แกร็บ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป แพลตฟอร์มฟินเทคชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขยายช่องทางการเติมเงินของ GrabPay Wallet ให้ครอบคลุมธนาคารชั้นนำของประเทศไทย

และมีแผนขยายครอบคลุมการใช้งาน GrabPay Wallet ในการชำระเงินผ่านเครือข่ายของ 2C2P กับร้านค้าปลีกและธุรกิจมากมายต้นปี 2565

ปัจจุบัน ผู้ใช้ GrabPay Wallet สามารถเติมเงินผ่านระบบของ 2C2P ได้จาก ธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และจะสามารถเติมได้จากธนาคารกรุงไทย และธนาคารกรุงเทพในเร็วๆนี้ นอกจากนั้น ในช่วงต้นปี 2565 นี้

ผู้ใช้ GrabPay Wallet จะสามารถชำระเงินผ่าน GrabPay Wallet ได้ที่ร้านค้า และธุรกิจต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นยักษ์ใหญ่ด้านอีคอมเมิร์ซชั้นนำ ผู้ค้าปลีกแฟชั่นและร้านค้าปลีกยอดนิยม

ปิยชาติ รัตน์ประสาทพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาด ทำให้ผู้บริโภค และผู้ค้ามีการตื่นตัว และยอมรับการชำระเงินดิจิทัลมากขึ้น และกลายเป็นกลไกสำคัญในการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศไทย

เราจึงรู้สึกยินดีที่ได้เป็นพันธมิตรกับ แกร็บ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ทำให้การชำระเงินสะดวก และปลอดภัยยิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้ในประเทศไทย ทูซีทูพี มุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการชำระเงิน และส่งเสริมการเข้าถึงบริการทางการเงินที่ทั่วถึงมากขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายการเข้าถึงบริการทางการเงินไทยแลนด์ 4.0

ด้วยเครือข่ายร้านค้าทั่วประเทศที่กว้างขวางของ 2C2P ผู้ใช้ GrabPay wallet จะสามารถเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์การชําระเงินที่ราบรื่น ไร้รอยต่อ ให้กับแบรนด์ในชีวิตประจําวันที่พวกเขารัก

2C2P

ด้าน วรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการผู้จัดการ แกร็บ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า แกร็บ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป มุ่งขยายการบริการแกร็บเพย์ วอลเล็ต อย่างต่อเนื่องในยุคแห่งสังคมไร้เงินสด ซึ่งการแพร่ระบาดของโควิด-19 ถือเป็นแรงหนุนสำคัญที่ทำให้การทำธุรกรรมผ่าน Mobile Banking และ eWallet 

มีการเร่งการเติบโตสูงขึ้น สะท้อนจากผลสำรวจของศูนย์วิจัยกสิกรไทย ที่พบว่า ผู้บริโภคไทยโดยภาพรวมมีการโอนเงินและชำระค่าสินค้าและบริการผ่าน Mobile banking และ eWallet อยู่ที่ 19 ครั้งต่อสัปดาห์ ซึ่งเพิ่มมากกว่าการใช้งานในช่วงการระบาดระลอกแรกที่มีอัตราการใช้งานอยู่ที่ 17 ครั้งต่อสัปดาห์ 

ซึ่งการเป็นพันธมิตรกับทูซีทูพี แพลตฟอร์มการชำระเงินชั้นนำในครั้งนี้ จะช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการแกร็บเพย์ วอลเล็ต ในการเติมเงินผ่านธนาคารชั้นนำต่างๆ ที่แกร็บเป็นพันธมิตรอยู่ เพื่อให้บริการเติมเงินเพื่อใช้ชำระค่าบริการในอีโคซิสเต็มของแกร็บทั้งผู้ใช้บริการ พาร์ทเนอร์คนขับ และพาร์ทเนอร์ร้านค้าเป็นไปอย่างปลอดภัย และสะดวกมากยิ่งขึ้น

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.