LINE Melody ฉลองครบ 2 ปี 31 ส.ค.นี้ แจกเสียงเรียกเข้า-รอสายแก่ผู้ใช้ทุกคน

LINE Melody

ไลน์ เมโลดี้ (LINE Melody) ฉลองครบ 2 ปี 31 ส.ค.นี้ แจกเมโลดี้เพลงพิเศษเป็นเสียงเรียกเข้า-รอสายแก่ผู้ใช้ทุกคน…

LINE Melody ฉลองครบ 2 ปี 31 ส.ค.นี้ แจกเสียงเรียกเข้า-รอสายแก่ผู้ใช้ทุกคน

ไลน์ เมโลดี้ ฉลองใหญ่ครบรอบ ปีความสำเร็จในการให้บริการ ด้วยจำนวนผู้ใช้งานแตะ ล้านคน ชวน แสตมป์-อภิวัชร์ แต่งเพลงพิเศษ เพลงเธอเอง แจกเป็นของขวัญให้ผู้ใช้งาน ไลน์ ทุกคนได้ดาวน์โหลดใช้เป็นเสียงเรียกเข้าและเสียงรอสายฟรีในวันที่ 31 สิงหาคมนี้

พร้อมเตรียมปล่อยฟีเจอร์ใหม่ และกิจกรรมต่อเนื่องตลอดปี มุ่งเดินหน้าสร้างประสบการณ์ทางดนตรีที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้นแก่ผู้ใช้คนไทย ตอกย้ำพันธกิจของ ไลน์ ในการเชื่อมต่อผู้ใช้ ข้อมูล และบริการให้ใกล้กันมากขึ้น (Closing the Distance)

นรสิทธิ์ สิทธิเวชวิจิตร รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ กล่าวว่า ไลน์ ได้เปิดให้บริการ ไลน์ เมโลดี้ มาครบ ปีในเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งเป็นบริการเสียงรอสาย และเสียงเรียกเข้าในการโทรผ่านระบบอินเทอร์เน็ตรายเดียวของเมืองไทย ที่เชื่อมต่อกับคลังเพลงกว่า 33,000 เพลงจากพันธมิตรค่ายเพลง และ Music Distributors 

ทั้งไทย และต่างประเทศกว่า 40 แห่ง ปัจจุบัน (ณ วันที่ 31 ก.ค. 64) ไลน์ เมโลดี้ มีผู้ใช้งานรวมมุ่งสู่
ล้านราย เติบโตขึ้นจากช่วงปีแรก (ส.ค. 62-ก.ค. 63) 48% โดยผู้ใช้งาน ไลน์ เริ่มรู้จัก และมีการดาวน์โหลดเพลงเพื่อใช้เป็นเสียงเรียกเข้า และเสียงรอสายมากขึ้นต่อเนื่อง

เห็นได้จากการเติบโตของยอดดาวน์โหลดเทียบกับช่วงปีแรก (ส.ค. 62-ก.ค. 63) ที่เพิ่มขึ้นถึง 117% สะท้อนถึงความสำเร็จของบริการในการเป็นสื่อหนึ่งที่ใช้ #แทนใจได้ทุกอารมณ์ นอกเหนือจากการพิมพ์ส่งข้อความแชทตามปกติ

LINE Melody

จากการเติบโตของผู้ใช้งานจำนวนมาก ไลน์ เมโลดี้ ยังจัดเป็นเครื่องมือที่ช่วยโปรโมทผลงานของศิลปินและแสดงถึงความนิยมของตัวศิลปินในตลาดเพลงเมืองไทยได้อย่างชัดเจนอีกทาง ล่าสุดเพื่อให้ผู้ใช้ที่รักเสียงเพลงได้ติดตาม และร่วมเชียร์ศิลปินที่ชื่นชอบ

จึงได้มีการเปิดตัว ไลน์ เมโลดี้ มิวสิก ชาร์ต (LINE Melody Music Charts) รายการประกาศ ชาร์ตเพลงฮอต ยอดดาวน์โหลดฮิต สูงสุดบน ไลน์ เมโลดี้ รวมถึงประกาศรางวัลพิเศษ Black Melody สำหรับเพลงที่ทำยอดดาวน์โหลดสูงสุดบน ไลน์ เมโลดี้ ใน 10 วันแรก

โดยศิลปินที่มีผลงานเพลงยอดดาวน์โหลดสูงสุดตลอดทั้งปี จะได้รับเชิญให้เข้าร่วมงาน ไลน์ เมโลดี้ Awards Concert เพื่อมอบความสุขให้กับผู้ใช้ผ่านฟรีคอนเสิร์ตที่คาดว่าจะจัดขึ้นปลายปีนี้

กฤษกร เตกิตติพงษ์ หัวหน้าฝ่าย Consumer Product & Partnership เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการฉลองความสำเร็จครบรอบ 2 ปี ไลน์ เมโลดี้ ได้เดินหน้ากลยุทธ์ Music Marketing ด้วยการร่วมงานกับศิลปินดัง แสตมป์-อภิวัชร์ แต่งเพลงพิเศษเฉพาะสำหรับ ไลน์ เมโลดี้ ขึ้นในชื่อ เพลงเธอเอง

ซึ่งเป็นเพลงรักแทนคำจำกัดความของบริการ ไลน์ เมโลดี้ ได้เป็นอย่างดี ผู้ใช้งาน ไลน์ ทุกคนจะสามารถดาวน์โหลดเพื่อใช้เป็นเสียงเพลงเรียกเข้าและเสียงเพลงรอสายได้ฟรี พร้อมชมมินิคอนเสิร์ตจากแสตมป์-อภิวัชร์ ใน ไลน์ ไลน์ เมโลดี้ มิวสิก ชาร์ต ประจำเดือนสิงหาคม และร่วมสนุกรับของรางวัลพิเศษ ในวันที่ 31 สิงหาคมนี้เท่านั้น

“นอกจากความพิเศษในวาระครบรอบ 2 ปี ไลน์ เมโลดี้ ยังมีแผนในการเพิ่มพันธมิตรและคลังเพลงอย่างต่อเนื่อง และภายในสิ้นปีนี้ ยังเตรียมเปิดฟีเจอร์ใหม่ Assign by Friends ให้ผู้ใช้สามารถระบุเสียงรอสายตามรายชื่อได้ เพื่อสร้างความประทับใจ และการจดจำที่ดีแก่ผู้ใช้ทุกฝ่าย โดยตั้งเป้าการเติบโตของจำนวนผู้ซื้อและผู้ใช้งาน ไลน์ เมโลดี้ ในปีนี้ (ม.ค.-ธ.ค. 64) ที่ 70%นรสิทธิ์ กล่าว

LINE Melody

พบกับกิจกรรมพิเศษฉลองครบรอบ 2 ปี ไลน์ เมโลดี้ สุดเซอร์ไพรส์ตลอดทั้งวันที่ 31 สิงหาคม 2564 ดังนี้
  • ดาวน์โหลดเพลง เพลงเธอเองเพื่อใช้เป็นเสียงรอสาย และเสียงเรียกเข้า ไลน์ เมโลดี้ ได้ฟรีตลอดทั้งวัน! (00:00 น.-23:59 น.) ที่ melody.line.me  
  • ร่วมชม และสนุกไปกับการเชียร์ศิลปินที่ชื่นชอบในชาร์ตเพลงฮอต ยอดดาวน์โหลดฮิตติดอันดับกับ ไลน์ เมโลดี้ มิวสิก ชาร์ต ประจำเดือนสิงหาคม เวลา 19.00 น. พิเศษ! ชมการร้องสดเพลงเธอเองครั้งแรกแบบเต็มอิ่มจากแสตมป์-อภิวัชร์ รวมถึงกิจกรรมรับของรางวัลอีกมากมายในรายการ

ทั้งหมดนี้ เพียงเพิ่มเพื่อน และร่วมชม LIVE ได้ที่https://lin.ee/2nzHQKT/ddkh/lmmcharts หรือผ่านช่องทาง Facebook ไลน์ เมโลดี้ Thailand, YouTube ไลน์ เมโลดี้ Thailand และ LINE TV

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสาร และบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.