แอดไวซ์ (Advice) ชู 2 แคมเปญเกมส์รุกเจาะตลาดนักช้อปออนไลน์ ขานรับนโยบายให้ทำงานที่บ้าน (Work from Home) และงดการออกจากบ้าน…
highlight
- แอดไวซ์ ส่งบริการ รับเคลม ซ่อมด่วน ถึงบ้านลูกค้า เพิ่มความสะดวก-สบาย-ไม่ต้องเดินทาง พร้อมผลักดันช่องทางออนไลน์เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการช้อป รับมือสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือ COVID-19 เพื่อเสริมการทำงานของภาคธุรกิจและพนักงานที่ทำงานอยู่บ้าน ให้ผู้ใช้งานทั่วไปทีต้องใช้อุปกรณ์ไอที ได้สิทะ รับซ่อม-เคลมเริ่มต้น 100 บาท
Advice ชู 2 แคมเปญเกมส์รุกเจาะตลาดนักช้อปออนไลน์ รับนโยบาย Work from Home
จักรกฤช วัชระศักดิ์ศิลป์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานผลิตภัณฑ์ การขายและการตลาด บริษัท แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด ผู้นำและศูนย์รวมอุปกรณ์ไอทีครบวงจรที่มีสาขาครอบคลุมกว่า 350 สาขาทั่วประเทศไทย และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัส โคโรน่าสายพันธุ์ใหม่
หรือ COVID-19 ซึ่งทางรัฐบาลประกาศขอความร่วมมือให้ภาคธุรกิจปรับรูปแบบการทำงานเป็น Work from Home และงดการออกจากบ้าน เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดของไวรัส ทั้งนี้ภาคธุรกิจจึงมีการปรับตัวและการให้บริการเป็นรูปแบบออนไลน์มากขึ้น
สำหรับแอดไวซ์ได้ผลักดันช่องทางการจำหน่ายสินค้าออนไลน์ ตั้งแต่เมื่อ 6 ปีที่ผ่านมาในรูปแบบ B2B ซึ่งเป็นช่องทางการสื่อสารกับดีลเลอร์รายย่อยและมีการพัฒนาโปรแกรม B2C อย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าปลีกที่มีพฤติกรรมการบริโภคที่เปลี่ยนไป
ล่าสุดแอดไวซ์ส่งบริการพิเศษสำหรับลูกค้าที่ต้องการซื้อสินค้าไอทีที่สะดวก และปลอดภัย ในช่วงสถานการณ์นี้ด้วย แอดไวซ์ Easy Online Shopping ปลอดภัย ช้อปง่าย ได้สินค้าตรงปก โดยลูกค้าสามารถเลือก ช้อปสินค้าในแต่ละสาขาผ่านช่องทางการแชทคุยกับเจ้าหน้าที่สาขาผ่านแอพพลิเคชั่น Line หรือ Messenger ของเฟซบุ๊ค
เพื่อสั่งสินค้า โดยสามารถขอดูรูปสินค้าหรือวีดีโอคอลในการเลือกซื้อสินค้าก่อนตัดสินใจซื้อเพื่อแก้โจทย์ สำหรับลูกค้าที่ไม่กล้าช้อปออนไลน์ เนื่องจากกลัวสินค้าไม่ตรงปกหรือไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง นอกจากนี้ยังสามารถเลือกช่องทางการรับสินค้าแบบมารับที่สาขา
โดยทางพนักงานจัดเตรียมสินค้าที่สั่งซื้อแพคใส่ถุงเมื่อลูกค้ามาถึงจะรับสินค้าไปได้เลย หรือเลือกบริการให้ทางแอดไวซ์จัดส่งให้ที่บ้าน สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.advice.co.th/easyonline พิเศษ!! ส่งฟรีถึงบ้าน!! เมื่อ ซื้อครบ 3,000 บาท ฟรี! Advice T-Shirt Limited Edition มูลค่า 490 บาท *จำนวนจำกัด
พร้อมกันนี้แอดไวซ์ยังส่งบริ
- Claim at Home ดูแลด้วยใจ ห่วงใยถึงบ้าน : จ่าย100 บาท บริการรับของเคลมถึงบ้าน รวมค่าขนส่งไป-กลับ
- Pickup & Return สะดวก สบาย ไม่ต้องเดินทาง : จ่าย 100 บาท บริการรับเครื่องมาซ่อม รวมค่าขนส่งไป-กลับ
- Express Repair ซ่อมด่วนทันใจ ถึงบ้าน : บริการซ่อมด่วนนอกสถานที่ค่าบริการเริ่มต้นที่ 300 บาท ต่อเครื่อง
ลูกค้าติดต่อขอรับบริการได้ที่ โทร : 02-5470019 Line : @adviceservice (มี @ )
ย่างไรก็ตามถึงแม้จะไม่มีวิกฤตไวรัสโคโรน่า แอดไวซ์ได้วางยุทธศาสตร์และเป้าหมายในปี 2020 ที่จะโฟกัสธุรกิจออนไลน์อยู่แล้ว จะเห็นได้ว่าจุดเริ่มต้นออนไลน์ของแอดไวซ์ในช่วง 2 ปีแรกที่ผ่านมาจะออนอยู่ในเว็บไซต์ของแอดไวซ์เป็นหลักไม่ได้ไปทำใน อี-มาร์เก็ตเพลสที่ใด เนื่องจากเรามีเฟรนไชส์ในต่างจังหวัดด้วย
ซึ่ง แอดไวซ์ต้องวางกลยุทธ์ที่จะผลักดันฐานตลาดกลุ่มนี้ให้เติบโตควบคู่กันไปด้วย แต่จากสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงและพฤติกรรมของผู้บริโภคทำให้แอดไวซ์ต้องกำหนดตำแหน่งของกลุ่มลูกค้า (Consumer base)ให้ชัดเจน
จึงเป็นโจทย์สำคัญที่ทีมแอดไวซ์มีการวางยุทธศาสตร์ขึ้น โดยได้ร่วมกับมาเก็ตเพลส คือ Shopee และ SCG เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งในส่วนของ Lazada นั้นอยู่ในระหว่างการเตรียมเชื่อมต่อระบบพร้อมเปิดให้ใช้บริการเร็ว ๆ นี้
ทั้งนี้สถานการณ์การแพร่ไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ หรือ COVID-19 ในประเทศไทยมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในทุกๆ วันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลให้ผู้บริโภคเปลี่ยนพฤติกรรมเพราะไม่กล้าเสี่ยงที่จะออกไปซื้อสินค้าตามห้างสรรพสินค้า หรือร้านค้าข้างนอก
ดังนั้นช่องทางซื้อออนไลน์จึงเป็นช่องทางที่ดีที่สุดขณะนี้ จะเห็นได้ว่าใน “วิกฤต ยังมีโอกาส” เกิดขึ้นได้ รวมถึงยังทำให้ผู้ค้าทุกรายมุ่งเน้นในส่วนออนไลน์เพิ่มมากขึ้น โดยในส่วนของงานบริการลูกค้าของแอดไวซ์ ทั้งการแพ็คสินค้าและการส่งมอบ เราให้ความสำคัญในเรื่องความสะอาดเพื่อความปลอดภัยของลูกค้าเป็นหลักด้วย
ส่วนขยาย * บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ ** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) *** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก www.pexels.com
สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่ www.facebook.com/itday.in.th