MVP เปิดตัว MVP Service Express รับซ่อมจอแตกถึงบ้าน เสร็จภายใน 1 วัน

MVP

เอ็มวีพี (MVP) รุกตลาดบริการซ่อมจอมือถือ แท็บเล็ต เปิดตัว MVP Service Express รับซ่อมจอแตกถึงบ้าน เสร็จภายใน 1 วัน พิเศษ! ช่วงโปรโมชั่นเริ่มต้นเพียง 990 บาท….

highlight

  • บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็มวีพี (MVP) เปิดตัวธุรกิจใหม่ “รับซ่อมจอมือถือแตก” (MVP Service Express) ให้บริการรับ-ส่งเครื่องซ่อมถึงบ้าน ชูจุดเด่นซ่อมวันเดียวเสร็จ พิเศษ! ช่วงโปรโมชั่น ราคาเริ่มต้นเพียง 990 บาทเท่านั้น พร้อมปูทางให้บริการเปลี่ยนแบตเตอรี่ถึงบ้านในเร็วๆ นี้

MVP Service Express รับซ่อมจอแตกเสร็จภายใน 1 วัน

โอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โดยจากสถิติการสำรวจของ We Are Social เมื่อเดือนมกราคม 2019 ระบุว่า ปัจจุบันประเทศไทยมีปริมาณหมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้ทั่วประเทศจำนวน 92.33 ล้านเลขหมาย

และหากคิดเป็นตัวเลขขั้นต่ำ ใน 100 เครื่องจะมีมือถือหน้าจอแตกอย่างน้อย เครื่อง ซึ่งเท่ากับจำนวนเครื่องขั้นต่ำที่ราวๆ 920,000 เครื่อง โดยค่าเปลี่ยนจอแตกส่วนมากจะราคาประมาณ 2,000-12,000 บาท แล้วแต่รุ่นของมือถือ ซึ่งทำให้บริษัทฯ คาดการณ์มูลค่าตลาดดังกล่าวนี้มีมากกว่า พันล้านบาท

 

บริษัทฯ เล็งเห็นว่า ด้วยสภาวะเศรษฐกิจขณะนี้ ผู้บริโภคที่มีปัญหามือถือหน้าจอจอแตกส่วนมาก ยังไม่คิดจะเปลี่ยนมือถือใหม่ เพราะต้องการประหยัดภาระค่าใช้จ่าย แม้จะใช้งานลำบาก แต่ก็ยังต้องทนใช้อยู่ อีกทั้งยังอยู่ในช่วงปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงได้เปิดบริการ รับซ่อมจอมือถือแตก หรือ เอ็มวีพี Service Express ขึ้นมา

ด้วยจุดเด่น เรื่อง คือ 1. ราคาถูก 2. ซ่อมวันเดียวเสร็จ 3. บริการรับส่งถึงที่ ซึ่งในช่วงแรกทางบริษัทฯ มีโปรโมชั่น เปลี่ยนจอ iPad ราคาเริ่มต้นเพียง 990 บาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาค่าบริการที่ถูกกว่าการไปซ่อมที่ร้านเสียอีก ทั้งนี้บริษัทฯ ได้ทดลองเปิดให้บริการผ่านช่องทางออนไลน์เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

 

โดยในช่วงแรก เริ่มด้วยบริการซ่อมจอแตกก่อน หลังจากนั้นในเฟสต่อไปจะเพิ่มบริการเป็นการเปลี่ยนแบตเตอรี่ หากการให้บริการดังกล่าวได้รับกระแสตอบรับดี บริษัทฯ อาจมีการขยายการให้บริการเพิ่มเติมขึ้น โดยตั้งเป้าเฉลี่ยให้บริการได้ไม่ต่ำกว่าเดือนละ พันเครื่อง

MVP

ซึ่งจากการทดลองเปิดบริการรับซ่อมจอมือถือแตกผ่านทางออนไลน์ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดี จึงมีแผนการขยายไปยังช่องทางออฟไลน์โดยมีการจับมือร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจคือ Jaymart และ TG Fone 

โดยเราตั้งเป้าเปิดจุดให้บริการภายในสิ้นปีไม่ต่ำกว่า 100 จุด และในอนาคตจะมีการเพิ่มบริการต่าง ๆ เข้ามาเสริมอีกมากมาย ให้เป็นการบริการหลังการขายพรีเมี่ยมแบบใหม่ครบวงจร

MVP

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก www.pexels.com

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.