อีริคสัน (Ericsson) เปิดตัวสองบริการใหม่ที่เน้
highlight
- บริการด้านเครือข่ายการสื่อสารที่พัฒนาโดยอีริคสันจะทำให้ผู้ใช้งานมือถือมีความพึงพอใจในบริการมากยิ่งขึ้น จากการนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence หรือ AI) ระบบอัตโนมัติ (Automation) และการเปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิทัล (Digital Transformation)
- บริการ Network Intelligence ของอีริคสันจะช่วยให้ระบบสามารถทำงานได้โดยไร้การติดขัด โดยใช้ระบบการวิเคราะห์ข้อมูลที่พัฒนาขึ้นจากเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญงานเครือข่ายสื่อสารของอีริคสัน
- บริการ Omni Network Channel ที่เปิดตัวขึ้นพร้อมกันนี้ยังทำให้ผู้ใช้งานระบบสามารถรับรู้ข้อมูลและปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับระบบ อีกทั้งยังสามารถปฏิบัติงานร่วมกับหน่วยงานสนับสนุนระบบของเราได้อย่างทันท่วงที
Ericsson เปิดตัว 2 บริการใหม่ด้าน AI
โดย 2 บริการใหม่ล่าสุดจากอีริคสันประกอบด้วย Network Intelligence และ Omni Network Channel เป็นส่วนหนึ่งของบริการด้านเครือข่ายการสื่อสารระดับโลกของบริษัท โดยมีการใช้เทคโนโลยี AI, Automation และระบบการวิเคราะห์เพื่อคาดการระบบ (Predictive Analytic)
มาจัดการกับความยุ่งยากซับซ้อนในระบบสื่อสารที่ผู้ให้บริการระบบเผชิญอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานดาต้าที่เพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ การเกิดขึ้นของเทคโนโลยีใหม่เช่น 5 จี และการเปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิทัล และข้อมูลระบบที่กระจัดกระจายอยู่ในแหล่งข้อมูลต่าง ๆ
บริการ Network Intelligence ใช้ AI มาวิเคราะห์และชี้ให้เห็นล่วงหน้าถึงความเป็นไปได้ของปัญหาในระบบเพื่อจะได้เตรียมการรับมือกับสถานการณ์ไว้ล่วงหน้าก่อนที่ปัญหาจะกระทบการทำงานของระบบ บริการ Network Intelligence จะป้องกันไม่ให้ระบบล่ม สร้างเสถียรภาพและเสริมประสิทธิภาพของระบบอย่างครบวงจร
จากงานวิจัยของอีริคสันพบว่า Network Intelligence สามารถลดการการสะดุดในการทำงานของระบบลงได้ถึง 35 เปอร์เซ็นต์ ด้วยการเก็บข้อมูลที่มีนัยยะสำคัญต่อการทำงานของระบบเพื่อวิเคราะห์ถึงปัญหาที่อาจเกิดขึ้น และสามารถเตรียมการแก้ปัญหาล่วงหน้าได้ภายในเวลาเฉลี่ยประมาณ 5 นาทีหลังจากพบจุดต้นตอของปัญหาดังกล่าว
ส่วนบริการ Omni Network Channel นั้น เป็นระบบการทำงานในแบบดิจิทัลที่ทำให้ผู้ให้บริการสื่อสารกับอีริคสันสามารถสื่อสาร และปฏิบัติงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยได้มีการออกแบบให้ใช้งานได้ง่าย การแนะนำการแก้ปัญหาต่าง ๆ และระบบการประสานงานระหว่างกันที่สอดคล้อง
ระบบการทำงาน Omni Network Channel นี้จะทำให้เกิดประสิทธิภาพการทำงานของระบบ และสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าจากการที่ทั้งฝ่ายผู้ให้บริการและอีริคสันสามารถสื่อสารและประสานงานกันเพื่อแก้ไขปัญหาของระบบได้อย่างรวดเร็ว
ระบบยังเอื้อต่อการพัฒนาเครือข่าย 5 จี และเทคโนโลยีใหม่ๆที่เกี่ยวข้อง และช่วยพัฒนาขีดความสามารถของบุคลากรในส่วนของผู้ให้บริการเครือข่ายการสื่อสารอีกด้วย
โรเจอร์ โอฮาร์กัน หัวหน้างานฝ่าย Service Area Network ของอีริคสัน กล่าวว่า ด้วยสองบริการใหม่ล่าสุดที่เราเพิ่งเปิดตัวไป โอเปอเรเตอร์ที่เป็นลูกค้าของอีริคสันจะสามารถจัดการกับปัญหาในระบบได้ดีขึ้น อีกทั้งยังสามารถทำงานและสร้างแนวคิดใหม่ๆร่วมกันได้เต็มศักยภาพ และสามารถเข้าถึงข้อมูลได้โดยง่าย
ทั้งหมดนี้จะช่วยให้ระบบทำงานได้อย่างไร้การติดขัดทั้งหลายทั้งปวง เราเชื่อว่าบริการนี้สามารถสร้างมูลค่าทางธุรกิจได้ และนี่คุณค่าหลักของธุรกิจอีริคสันที่เน้นการพัฒนาเทคโนโลยี กรอบวิธีการทำงาน และบุคลากรไปโดยพร้อมเพรียงกัน
ด้าน จัสติน แวนเดอร์แลนด์ หัวหน้านักวิเคราะห์จาก Analysys Mason กล่าวเสริมว่า ในปัจจุบันนี้ สิ่งที่บรรดาโอเปอเรเตอร์ส่วนใหญ่ต้องการคือ การทำงานร่วมกันอย่างโปร่งใสกับผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์และเทคโนโลยีเมื่อเกิดปัญหาขึ้นในระบบ ซึ่งบริการ Omni Network Channel
ซึ่งพัฒนาขึ้นจากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของอีริคสันจะตอบโจทย์นี้ได้ดี ส่วนบริการ Network Intelligence นั้นถูกพัฒนาขึ้นโดยมีระบบ AI เป็นเทคโนโลยีหลักในการขับเคลื่อนเพื่อวิเคราะห์ข้อมูลในเชิงลึกของระบบ โดยมุ่งเป้าหมายหลักการทำงานเพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานของลูกค้าที่ดีที่สุดเป็นสำคัญ
ส่วนขยาย * บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ ** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) *** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก www.pexels.com
สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่ www.facebook.com/itday.in.th