“ขุนทอง” แชทบอทจาก KBank รุกหน้าเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ “หารบิลแบบรายเดือน”

0
4

“ขุนทอง” แชทบอทเหรัญญิกพันธุ์ใหม่จากเคแบงก์ (KBank) เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ “หารบิลแบบรายเดือน” ตอบโจทย์ลูกค้าที่แชร์ค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายทุกเดือน…

highlight

  • ขุนทอง แชทบอทเหรัญญิกพันธุ์ใหม่โดยธนาคารกสิกรไทย ออกฟีเจอร์ใหม่หารบิลแบบรายเดือน ตอบโจทย์ลูกค้าที่แชร์ค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายทุกเดือนในกลุ่มเพื่อนหรือสมาชิกในครอบครัว เช่น แชร์แอคเคาน์ค่าบริการของ Netflix, Spotify, Youtube Premium รวมถึงแชร์ค่าเช่าหอพัก ค่าอินเตอร์เน็ต หรือการเก็บค่ากิจกรรมต่าง ๆ ในโรงเรียนหรือมหาลัยวิทยาลัย โดยขุนทองจะช่วยเตือนเมื่อถึงเวลาต้องจ่ายเงิน และตามเก็บเงินในกลุ่มเพื่อนให้จนครบ เตือนทุกเดือน จ่ายได้ทุกแบงก์ คาดสิ้นปีนี้จะมีผู้ใช้งานถึง 600,000 ราย 

ขุนทอง” แชทบอทจาก KBank รุกหน้าเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ “หารบิลแบบรายเดือน

ฟีเจอร์ หารบิลแบบรายเดือน ออกมาเพื่อช่วยเก็บเงินที่ต้องหารกันทุกเดือนในกลุ่มเพื่อนหรือสมาชิกในครอบครัว เช่น ค่าสมาชิก Netflix, Spotify, YouTube Premium หรือค่าเช่าต่าง ๆ ซึ่งส่วนใหญ่มักจะเจอปัญหาลืมเก็บเงินเมื่อครบกำหนด หรือเก็บเงินคืนได้ไม่ครบ

โดยฟีเจอร์ดังกล่าวของขุนทองจะช่วยเตือนเมื่อถึงเวลาต้องจ่ายบิลเหล่านี้ เพียงแอดไลน์ @KhunThong เชิญขุนทองเข้ากลุ่มแชท จากนั้นพิมพ์ ขุนทอง ในแชท แล้วเลือกสร้างบิลจากเมนู เก็บรายเดือน ผู้ใช้งานก็สามารถกำหนดวัน เวลา ที่ให้ขุนทองแจ้งเตือน รวมถึงเลือกได้ว่าให้เก็บเงินทุก ๆ กี่เดือน

เป็นระยะเวลานานเท่าไหร่ และสามารถกำหนดจำนวนเงินที่แต่ละคนต้องจ่ายได้ โดยเมื่อถึงเวลาขุนทองจะแจ้งเตือนในไลน์และตามเก็บเงินให้จนครบ เพื่อให้ทุกคนจ่ายบิลได้ตรงเวลา แต่หากมีใครขาดจ่ายเดือนใดเดือนหนึ่ง ขุนทองจะช่วยทบยอดให้ไปในเดือนถัดไป เพื่อให้มั่นใจได้ว่าผู้สร้างบิลจะสามารถเก็บเงินได้ครบเต็มจำนวน 

สำหรับเพื่อน ๆ ในกลุ่มที่มีหน้าที่จ่ายเงิน ก็สามารถจ่ายเงินได้อย่างง่ายดาย เพียงผูกบัญชี K PLUS กับขุนทอง ก็กดจ่ายเงินได้เลย ไม่ต้องสลับหน้าจอแอปพลิเคชัน ทั้งยังสามารถให้ขุนทองคัดลอกเลขบัญชีผู้รับเงิน

เพื่อโอนเงินผ่านแอปโมบายแบงกิ้งอื่น ไม่ต้องจดหรือจำเลขบัญชี แล้วส่ง eSlip ที่มี QR Code ให้ขุนทองยืนยันการจ่ายเงินก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน 

KBank

ตั้งเป้าผู้ใช้งาน 600,000 ราย ภายในสิ้นปี

ปัจจุบันขุนทองมีจำนวนผู้ใช้งานมากกว่า 200,000 ราย ภายในระยะเวลา 2 เดือน หลังเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือน มิ.ย.63 ที่ผ่านมา โดยคาดว่าฟีเจอร์ใหม่นี้จะช่วยกระตุ้นยอดผู้ใช้งานให้เพิ่มมากขึ้น เพื่อมุ่งสู่เป้าหมาย 600,000 ราย ภายในสิ้นปีนี้

นอกจากนี้ ธนาคารได้เตรียมพัฒนาฟีเจอร์ เก็บหลายบิล (Multiple Bills) ที่เหมาะกับกลุ่มเพื่อนที่ไปเที่ยวและมีบิลค่าใช้จ่ายหลายบิล โดยขุนทองจะช่วยสรุปบิลทั้งหมดและเรียกเก็บเงินได้ในทีเดียว

และฟีเจอร์ เก็บเงินกลุ่ม (Social Wallet) สำหรับเก็บเงินกองกลางให้ได้ตามเป้าหมาย ทั้งนี้เพื่อเป็นการตอกย้ำแนวคิด ขุนทอง เหรัญญิกพันธุ์ใหม่ เก็บเก่ง ที่ยืนหนึ่งเรื่องการจัดการเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ ของกลุ่มเพื่อนในไลน์ 

KBank

สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมของขุนทอง ได้ที่ https://kbank.co/3hjwEta หรือ KContact Center โทร 028888888 กด 815 หรือพิมพ์ “สอบถามบริการขุนทอง” ใน LINE Official Account 

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.