TikTok จับมือครีเอเตอร์ดังสร้างชุมชมออนไลน์ให้ปลอดภัยกับแคมเปญ #thinkb4youdo

0
226
TikTok

ติ๊กต็อก (TikTok) จับมือครีเอเตอร์ดังชวนคนไทยสร้างชุมชมออนไลน์ให้ปลอดภัยกับแคมเปญ #thinkb4youdo ให้แสดงออกถึงความเป็นตัวเองได้อย่างปลอดภัย…

TikTok จับมือครีเอเตอร์ดังสร้างชุมชมออนไลน์ให้ปลอดภัยกับแคมเปญ #thinkb4youdo

ติ๊กต็อก เดินหน้าสร้างสรรค์แรงบันดาลใจและมอบความสุขให้กับผู้คน ล่าสุดได้เปิดตัวแคมเปญ #thinkb4youdo เพื่อเป็นการเชิญชวนเหล่าครีเอเตอร์ผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์ และผู้คนบนแพลตฟอร์มให้มาร่วมกันสร้างสรรค์คอนเทนต์เพื่อส่งเสริมสภาพแวดล้อมที่ดี และปลอดภัยให้กับชุมชนออนไลน์

เพื่อสร้างความรู้สึกมั่นใจ และไว้วางใจให้กับผู้คนในการแสดงออกทางความคิดสร้างสรรค์ถึงความเป็นตัวเองได้อย่างปลอดภัย จนได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ใช้ด้วยยอดวิวรวมสูงกว่า 406.6 ล้าน 

และเพื่อยกระดับความเข้มข้นและความน่าสนใจของแคมเปญ #thinkb4youdo ไปอีกขั้น ติ๊กต็อก ได้เชิญชวนเหล่าครีเอเตอร์สุดฮ็อตตัวท็อปแห่งวงการร่วมสร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอสั้นผ่านแคมเปญ #thinkb4youdo ที่นอกจากจะสนุกโดนใจแล้วยังสอดแทรกแง่มุมที่น่าสนใจในการชวนคนไทยให้ คิดก่อนถ่าย 

เพื่อสร้างการรับรู้ในการสร้างสรรค์คอนเทนต์เชิงบวก เพื่อสังคมออนไลน์ที่ปลอดภัย โดยวันนี้เราจึงได้คัดสรรคอนเทนต์เจ๋ง ๆ จาก 5 ครีเอเตอร์ตัวแทนคนไทยที่ได้มาร่วมให้ความรู้คู่กับความสนุกในแคมเปญนี้ให้ได้ชมกัน เริ่มที่

ครูลูกกอล์ฟ (TikTok ID : @ploukgolf) กับคลิปวิดีโอ ช่วยกันนะคะ คิดก่อนถ่ายทำอะไรที่เป็นอันตราย หรือสร้างความเดือดร้อน โดยเนื้อหาเป็นการนำเสนอพฤติกรรมที่อาจจะเป็นการรู้เท่าถึงการณ์ ซึ่งไม่ควรกระทำ เพราะอาจสร้างความเดือนร้อนให้กับคนอื่น ๆ

เช่น การขึ้นไปเต้นบนโต๊ะที่เป็นต้นเหตุทำให้โต๊ะสกปรก เพิ่มงานให้กับแม่บ้าน พร้อมสอดแทรกการสอนประโยคภาษาอังกฤษไปในตัว จนทำให้มียอดวิวสูงถึง 257.8 แสน

อากิ (@aki_yamaguchi) กับคลิปวิดีโอ เพื่อสังคมโซเชียลที่น่าอยู่ โดยการนำเสนอคอนเทนต์ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่อาจจะไม่เหมาะสมบนโลกโซเชียล เช่น ปีนระเบียงเพื่อถ่าย หรือ แอบถ่ายผู้อื่น ๆ ในห้อง เป็นต้น ว่าให้คิดก่อนถ่ายและต้องมีสติ จนทำให้มียอดวิวสูงถึง 295.8 แสน

อาตี๋รีวิว (@arteereview) กับคลิปวิดีโอ อันตราย! ขับรถห้ามทำแบบนี้ ที่นำเสนอคอนเทนต์ พฤติกรรมการดูโทรศัพท์มือถือเพื่อเช็คข้อความระหว่างขับรถ ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายได้ เพราะหากก้มดูโทรศัพท์ขณะขับรถอาจจะทำให้เสียสมาธิจนไม่ได้ดูทางและเกิดอุบัติเหตุได้

พร้อมแนะนำวิธีการตั้งค่าสมาร์ตโฟนเพื่อไม่ให้มีข้อความแจ้งเตือนรบกวนเวลาขับรถ เรียกได้ว่า เป็นคอนเทนต์ที่โดนใจใครหลายๆ คน สร้างยอดวิวไปได้มากถึง 258.8 แสน 

นักพากย์ตั๋วเฮีย ( @firstvoice) กับคลิปวิดีโอที่เล่าเรื่องถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมและไม่ควรกระทำ เช่น ถ่ายคลิปบริเวณถนน หรือ LIVE ขณะขับรถ ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายและพฤติกรรลอกเลียนแบบ จนทำให้มียอดวิวสูงถึง 116.7 แสน

เภสัชฟลุคกี้ (@flukiie) กับคลิปวิดีโอ ยากชวนให้ทุกคนคิดก่อนถ่าย..อย่าเป็น แบบน้องเหมียวเหมียวนะ ซึ่งเป็นการนำเสนอคอนเทนต์โฆษณาที่ชวนเชื่อเกินจริงที่อาจเกิดขึ้นในปัจจุบัน และมีความสุ่มเสี่ยงที่อาจเป็นอันตรายต่อผู้พบเห็นที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ และไม่ได้ศึกษาสรรพคุณของสินค้าที่โฆษณาอย่างรอบคอบ จนทำให้มียอดวิวสูงถึง 99.2 หมื่น 

TikTok

โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ติ๊กต็อก ได้ให้ความสำคัญสูงสุดกับการส่งเสริมสภาพแวดล้อมที่เป็นบวก และปลอดภัยบนแพลตฟอร์มผ่านการใช้มาตรการและเทคโนโลยีในการรักษาความปลอดภัยต่าง ๆ เพื่อป้องกันการใช้แพลตฟอร์มในทางที่ไม่เหมาะสม

อีกทั้งยังสนับสนุนให้ครีเอเตอร์ได้ร่วมกันสร้างสรรค์คอนเทนต์ที่ให้ความรู้ และสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับอันตรายที่เกิดขึ้นจากการใช้แพลตฟอร์มในทางที่ไม่เหมาะสม โดยสามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ ศูนย์ข้อมูลความปลอดภัย และ แนวทางปฏิบัติสำหรับชุมชน ของ ติ๊กต็อก ได้ 

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.