จากการร่วมมือกันของ Klook และ Grab นักท่องเที่ยวสามารถจองกิจกรรมท่องเที่ยว ผ่านแอปพลิเคชัน Grab และช่วยทำให้ประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวเป็นไปอย่างสะดวกง่ายดายมากยิ่งขึ้น…
Klook จับมือ Grab ให้บริการจองกิจกรรมท่องเที่ยว ผ่านแอปพลิเคชัน แกร็บ
Klook ร่วมมือกับ แกร็บ เพิ่มฟังก์ชั่นใหม่บนแอปพลิเคชัน แกร็บ นั่นคือ บริการจองกิจกรรมท่องเที่ยว (Attraction Tiles) ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้บริการของ แกร็บ สามารถเข้าไปค้นหาและจองกิจกรรมท่องเที่ยวที่ Klook เตรียมไว้ให้มากกว่า 100,000 แห่ง ได้อย่างสะดวกและง่ายดาย ผ่านแอปพลิเคชัน แกร็บ
จากในสถานการณ์ปัจจุบันที่มีการผ่อนคลายข้อจำกัดด้านการเดินทางท่องเที่ยว Klook และ แกร็บ จึงจับมือกันเพื่อกระตุ้นให้นักเดินทางสามารถกลับมาท่องเที่ยว และเพลิดเพลินกับกิจกรรมการท่องเที่ยวต่าง ๆ ได้อีกครั้งในแบบ New Normal โดยการกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงระยะแรก จะเริ่มต้นด้วยการท่องเที่ยวภายในประเทศ
ซึ่ง Klook ได้รวบรวมเอากิจกรรมและประสบการณ์การท่องเที่ยวที่หลากหลายไว้รองรับความต้องการของคนไทย โดยกิจกรรมที่ได้รับความนิยมได้แก่ บัตรเข้ากิจกรรมท่องเที่ยว เช่น สวนน้ำ สวนสนุก สวนสัตว์ ฯลฯ, ทัวร์ และทริปท่องเที่ยว เช่น ทัวร์ดำน้ำตื้นทะเลใต้, ทัวร์ทำกิจกรรมกับน้องช้าง และบริการเช่ารถ เป็นต้น
ผู้ใช้งาน แกร็บ สามารถค้นหา เลือก และจอง กิจกรรมการท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดาย ปลอดภัย ในราคาสุดคุ้ม อีกทั้งยังสามารถจ่ายผ่าน แกร็บ เพย์ และสะสมพ้อยท์ แกร็บ รีวอร์ด เพื่อความคุ้มค่าในการจองกิจกรรมท่องเที่ยวมากยิ่งขึ้น
โดยหลังการซื้อ ผู้ใช้งานจะได้รับ E–Voucher จาก Klook เพื่อนำไปโชว์ ณ สถานที่ท่องเที่ยว แหล่งท่องเที่ยว ร้านค้า หรือร้านอาหาร นับเป็นบริการที่จะทำให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์ที่สะดวก และง่ายดายมากขึ้น
Jerald Singh Chief Product Officer and Head of Geo แกร็บ กล่าวว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก แต่พวกเรามั่นใจว่านักท่องเที่ยวยังคงโหยหาและต้องการที่จะกลับไปเดินทางท่องเที่ยวอย่างอิสระได้อีกครั้ง การร่วมมือกับ Klook ในครั้งนี้
จะทำให้ผู้ใช้งาน แกร็บ สามารถเพิ่มช่องทางในการค้นหาและออกไปสร้างแรงบันดาลใจจากการท่องเที่ยว เรารู้ว่าการฟื้นตัวการท่องเที่ยวแบบเต็มรูปแบบ คงไม่ได้เกิดขึ้นในระยะเวลาอันสั้น แต่เราเชื่อว่า การร่วมมือกับพันธมิตรที่แข็งแกร่ง และมีวิสัยทัศน์ที่คล้ายคลึงกับเราเช่น Klook จะเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นให้การท่องเที่ยวฟื้นตัวกลับมาได้เร็วขึ้น
ด้าน Marcus Yong Vice President of APAC Marketing Klook กล่าวว่า ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เราต่างต้องพากันกักตัวอยู่บ้าน ทริปท่องเที่ยวที่เคยแพลนไว้ต้องถูกยกเลิก การเดินทางท่องเที่ยวเต็มไปด้วยข้อจำกัด แต่สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้จะยิ่งทำให้นักท่องเที่ยวโหยหา และคิดถึงการท่องเที่ยว
โดยในภาคธุรกิจท่องเที่ยวนั้น การเดินทางท่องเที่ยวในประเทศจะเป็นสิ่งแรกที่ฟื้นตัวกลับคืนมา ซึ่งการจับมือกันระหว่าง Klook และ แกร็บ ในครั้งนี้ จะเป็นเหมือนการเปิดประตูให้นักท่องเที่ยวได้มีช่องทางในการค้นหาและสร้างแรงบันดาลใจจากการท่องเที่ยวอีกครั้ง
ยิ่งไปกว่านั้น การเชื่อมต่อระบบระหว่างแพลตฟอร์ม จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถเลือก และค้นหากิจกรรมท่องเที่ยวได้อย่างสะดวกราบรื่นยิ่งขึ้น
พิเศษ!! เพื่อเป็นการสนับสนุนให้ผู้ใช้งาน แกร็บ สามารถเดินทางท่องเที่ยวได้สะดวกสบายและคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น แกร็บ และ Klook จึงมอบส่วนลดพิเศษ ลดทันที 150 บาท เมื่อซื้อกิจกรรมท่องเที่ยวบน Klook ขั้นต่ำ 1,500 บาท ระหว่างวันนี้-7 พฤศจิกายน 2563 เท่านั้น
ส่วนขยาย * บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ ** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) *** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A
สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่ www.facebook.com/itday.in.th