Lazada อัพเกรด LazLive คว้าคนดังจัดเต็มความบันเทิงแบบนอนสต็อป

Lazada

ลาซาด้า (Lazada) อัพเกรด LazLive แกะกล่องรายการไลฟ์สตรีมสดใหม่ คว้าคนดังจัดเต็มความบันเทิงแบบ Shoppertainment นอนสต็อปจันทร์-ศุกร์ ออนแอร์แล้ววันนี้!…

highlight

  • ลาซาด้า อัพเลเวล LazLive รายการไลฟ์สตรีมแบบ Shoppertainment อัดแน่นคอนเทนต์ไลฟ์สไตล์ 360 องศาพร้อมเกมให้ร่วมสนุก ตอบโจทย์ขาช้อปออนไลน์ทุกไลฟ์สไตล์ แกะกล่องรายการใหม่ล่าสุด ได้แก่ แม่หมอ, LazDoctorLive และ Lazada The Decoder สมทบรายการฮิตเดิม มาม่าดู, หารื้อ และ ลาซาด้าท้าเล่น คว้าคนดังมากมายที่จะมาเสิร์ฟความบันเทิงแบบชุดใหญ่ ทุกวัน วันจันทร์ถึงวันพฤหัสบดี เวลา 19.00 น. และวันศุกร์ เวลา 17.00 น. ผ่านทางฮับไลฟ์สตรีมครองใจผู้บริโภคที่ใหญ่ที่สุด “LazLive” บนแอปพลิเคชันลาซาด้าตลอด 2 เดือนเต็ม! ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

Lazada อัพเกรด LazLive คว้าคนดังจัดเต็มความบันเทิงแบบนอนสต็อป

ภารดี สินธวณรงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการตลาด บริษัท ลาซาด้า จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวว่า กลยุทธ์ Shoppertainment เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์หลักของลาซาด้าในการสร้างปฏิสัมพันธ์กับนักช้อปผ่านฟีเจอร์ไลฟ์สตรีม LazLive เพื่อตอบรับเทรนด์ ไลฟ์สดขายของ ที่กำลังเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดในไทย

และทั่วโลก เนื่องมาจาก โควิด-19 ที่ทำให้ผู้บริโภคใช้เวลาอยู่บ้านมากขึ้น จากสถิติของ LazLive ในประเทศไทย ปี 2020 ที่ผ่านมามียอดวิวรวมโตพุ่ง 200% รวมไปถึงช่วยดันยอดขายสินค้าระหว่างไลฟ์ให้โตขึ้นกว่า 100% เมื่อเทียบกับช่วงปีก่อนหน้า ตอบโจทย์ประสบการณ์ช้อปสินค้าแบบเรียลไทม์ See Now Buy Now

ทั้งนี้ อินไซต์ ที่เราค้นพบเพิ่มเติมคือ 29% ของผู้บริโภคต้องการให้การช้อปบนโลกออนไลน์เป็นเรื่องบันเทิง และสนุกสนาน กลยุทธ์ Shoppertainment ของ ลาซาด้า จึงตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ โดยเฉพาะชาว Gen Z และ Millennials

Lazada

ซึ่งเป็นกลุ่มผู้บริโภคส่วนใหญ่ใน ลาซาด้า ด้วยการออกแบบคอนเทนต์แบบ Personalized Content โดยสร้างสรรค์เนื้อหาให้ตรงกับความสนใจที่หลากหลาย ซึ่งจะนำไปสู่การรวมกลุ่ม Online Community ของผู้บริโภคที่มีความสนใจ และรสนิยมเดียวกัน

และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มการมีส่วนร่วมระหว่างกลุ่มคนในคอมมิวนิตี้เดียวกันบนแพลตฟอร์ม เช่น การกดไลค์-ติดตาม การชักชวนเพื่อน หรือการซื้อ-ขาย เป็นต้น รวมถึงการใช้คนดังหรืออินฟลูเอ็นเซอร์ในรายการ เนื่องจากคนดังยังคงมีอิทธิพลต่อความคิด การดำเนินชีวิต และการตัดสินใจซื้อ

โดยงานวิจัยจากบริษัท Olapic เผยเหตุผลที่คนติดตามอินฟลูเอ็นเซอร์ว่า 66% ติดตามเพราะมีรูปแบบการนำเสนอคอนเทนต์ที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ และ 31% ซื้อสินค้าหลังจากเห็นอินฟลูเอ็นเซอร์โพสต์บน Social Media

ดังนั้น เพื่อสานต่อกลยุทธ์ Shoppertainment ของ ลาซาด้า และเพื่อตอบโจทย์เทรนด์พฤติกรรมของกลุ่ม Gen Z และ Millennials ลาซาด้าจึงได้ยกเครื่องรูปแบบรายการไลฟ์สตรีมเต็มรูปแบบ โดยเพิ่มรายการใหม่ที่ครอบคลุมกลุ่มคนทุกไลฟ์สไตล์ ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มคุณแม่ กลุ่มคนสายมูเตลู กลุ่มวัยรุ่นสายแฟ กลุ่มผู้รักสุขภาพ

รวมถึงนำดารา นักร้อง และอินฟลูเอ็นเซอร์คนดังมาสร้างสีสันให้รายการน่าสนใจมากยิ่งขึ้น พร้อมกับสาระ ความรู้ เทรนด์ที่น่าสนใจ พร้อมร่วมเล่นเกม เพื่อชิงเงินรางวัล และเก็บคูปองลดสุดพิเศษระหว่างรับชมผ่านไลฟ์ อีกทั้งยังสามารถช้อปสินค้าได้แบบเรียลไทม์ ตลอดทั้งสัปดาห์

เพื่อช่วยขยายกลุ่มลูกค้า และเพิ่มยอดขายให้กับผู้ขาย และแบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพกลับมาอีกครั้งกับความบันเทิงชุดใหญ่ตลอด 2 เดือนเต็ม! กับ LazLive รายการไลฟ์สตรีมอัดแน่นคอนเทนต์ไลฟ์สไตล์ 360 องศาพร้อมเกมให้ร่วมสนุก ให้เต็มอิ่มกับสาระและความบันเทิงผ่าน 6 รายการ

คว้าคนดังมากมายโดนใจขาช้อปทุกสาย ออนแอร์แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ทุกวัน วันจันทร์ถึงวันพฤหัสบดี เวลา 19.00 น. และวันศุกร์ เวลา 17.00 น. ทางฟีเจอร์ LazLive บนแอปพลิเคชันลาซาด้า

Lazada

  • เอาใจเหล่าคุณแม่ ทุกวันจันทร์ : รายการ มาม่าดู ชวนคุย และถามตอบปัญหาแม่ ๆ พร้อมแขกรับเชิญพิเศษที่จะมาแบ่งปันเคล็ดลับการดูแลบรรดาลูก ๆ ที่มีแต่บรรดาแม่ด้วยกันเท่านั้นจะเข้าใจ
  • สายมูต้องไม่พลาด ทุกวันอังคาร : รายการใหม่แกะกล่อง แม่หมอกับหมอดูสุดฮอตแห่งยุค ต๊อกแต๊ก A4ที่จะมาอัปเดตดวงรายสัปดาห์ สีมงคล เลขเด็ด พร้อมถามมาตอบไปเกี่ยวกับดวงชะตาแบบเจาะลึก
  • อยากสุขภาพดีต้องรอดู ทุกวันพุธ : รายการ LazDoctorLiveพบกับสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพ พร้อมไขสารพันปัญหาสุขภาพไปกับคุณหมอ ที่จะมาให้ความรู้แบบสด ๆ พร้อมกับร่วมเล่นเกมสนุก ๆ
  • อัปเดตเทรนด์กับสายแฟตัวจริง ทุกวันพฤหัสบดี : รายการ หารื้อกับพิธีกรสุดแซ่บเจ้าประจำ จิ๊บ ปกฉัตร และ ดีเจอ๋องอัปเดตเทรนด์ใหม่ที่ห้ามตกขบวนทั้งแฟชั่นและบิวตี้ พร้อมกับแขกรับเชิญสุดเซอร์ไพรส์ทุกสัปดาห์
  • เกมหมุนวงล้อลุ้นรางวัล ทุกวันศุกร์ : กลับมาอีกครั้งกับซีซั่นใหม่ของรายการ Lazada ท้าเล่น The Lucky Wheelที่เหล่าศิลปินดารามากหน้าหลายตาจะหมุนเวียนมาสร้างความฮาแบบฉุดไม่อยู่ พร้อมท้าให้ทุกคนมาเล่นเกมลุ้นชิงเงินรางวัล และเก็บคูปองลดสุดพิเศษผ่านไลฟ์แบบสดๆ
  • #Lazadaถอดรหัสบนล่าง ทุกวันที่ 1 และ 16 ของทุกเดือน เวลาเที่ยงตรง : พิเศษสุดกับกิจกรรม Lazada The Decoderทุกวันหวยออก ที่ให้ทุกคนร่วมสนุกกับ 3 กิจกรรมเพื่อลุ้นรับล็อตเตอรี่ชุดผ่านวิดีโอคอลกับพิธีกรสุดฮาสอง พาราด็อกซ์และ เจแปน ภานุพรรณดาราตลกที่มาแรงที่สุดในขณะนี้

Lazada

ร่วมสัมผัสประสบการณ์ Shoppertainment ไปกับ 6 รายการบน “LazLive” ทุกวันได้แล้วที่ : bit.ly/3pam62u

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.