LINE Stickers จับมือ ยูนิโคล่ นำสติกเกอร์ไลน์ ต่อยอดสู่ธุรกิจ Licensing

0
261
LINE Stickers

ไลน์ สติ๊กเกอร์ (LINE Stickers) จับมือ ยูนิโคล่ นำสติกเกอร์ไลน์ ต่อยอดสู่ธุรกิจ Licensing ให้ลูกค้าออกแบบเป็นลายเสื้อครั้งแรกในโลก…

LINE Stickers จับมือ ยูนิโคล่ นำสติกเกอร์ไลน์ ต่อยอดสู่ธุรกิจ Licensing

LINE Stickers

นรสิทธิ์ สิทธิเวชวิจิตร รองประธานเจ้าหน้าที่ ฝ่ายการพาณิชย์ ไลน์ ประเทศไทย กล่าวว่า ปัจจุบันมีผู้ทำอาชีพครีเอเตอร์หรือนักออกแบบสติกเกอร์กว่า 680,000 คน ในประเทศไทย เพิ่มขึ้นถึง 31% จากปีก่อนหน้า สะท้อนให้เห็นว่าคนไทยมีความรู้ความเข้าใจ และสนใจจะเป็นครีเอเตอร์เพิ่มมากขึ้น

ไลน์ ในฐานะแพลตฟอร์มที่ให้ความสำคัญกับความคิดสร้างสรรค์ และสนับสนุนครีเอเตอร์ไทยมาโดยตลอด เรามุ่งมั่นที่จะส่งเสริมอาชีพครีเอเตอร์ให้ไปได้ไกลกว่าเดิมด้วยธุรกิจการอนุญาตให้ใช้สิทธิทรัพย์สินทางปัญญา หรือ Licensing Business โดยการมองหาพันธมิตรเพื่อที่จะต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับคาแรคเตอร์

หรือตัวการ์ตูนไปสู่ธุรกิจสินค้าอื่น ๆ ได้ เราจึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ยูนิโคล่ แบรนด์ระดับโลกเล็งเห็นถึงศักยภาพและเปิดโอกาสให้คาแรคเตอร์สติกเกอร์ โดย ไลน์ ครีเอเตอร์ คนไทยได้เป็นส่วนหนึ่งของ UTme ซึ่งนอกจากจะเป็นสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับคาแรคเตอร์แล้ว ยังถือเป็นช่องทางที่ช่วยประชาสัมพันธ์ให้คนได้เห็นผลงานของครีเอเตอร์เพิ่มขึ้นอีกด้วย

LINE Stickers

ด้าน เขมจิรา เทศประทีป ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด และประชาสัมพันธ์ บริษัท ยูนิโคล่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า คาแรคเตอร์ฝีมือของ ไลน์ ครีเอเตอร์ คนไทย มีเสน่ห์เฉพาะตัวที่สามารถถ่ายทอดความรู้สึกได้ตรงใจคนไทย สอดคล้องกับแนวคิดของ UTme ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถออกแบบลายเสื้อยืด UT ได้เอง

โดยไม่ซ้ำแบบใคร เพื่อสะท้อนความเป็นตัวตนของผู้สวมใส่ได้ดีที่สุด เรามีความยินดีที่มีส่วนร่วมในการผลักดันให้คาแรคเตอร์ผลงานคนไทยเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น สำหรับครีเอเตอร์ที่ได้รับการคัดเลือกภายใต้ความร่วมมือนี้รวม  23 คน ล้วนเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง ไลน์ สติ๊กเกอร์ ที่เป็นที่ชื่นชอบของคนไทย

LINE Stickers

ได้แก่ Mr. Bear and his cutie cat, BearPlease, Shibung & Bingsu, MheeNoom & Tainim, Jaomoonoi, Circle Dukdik, Boobib, Megyo, Tuagom, Dueb Dueb, Pudding Hamster, Slotty, Pinky Pig, Minimal G, Chi Chi Chik, Mhee gud gid, Cheer Rabbit, Gypso, Gluta Bear,

Samranman, Kratui, Bobby, Sweet Summer, Oh Mild Meow, Fahfahs, Mao Whatta Pug เป็นต้น รวมทั้งสิ้นกว่า 300 ลายให้เลือกสรร โดยจะทยอยปล่อยออกมาให้แฟน ๆ ไลน์ ครีเอเตอร์ ได้เลือกสั่งตั้งแต่ 8 กุมภาพันธ์ ถึง 31 สิงหาคม 2564 พร้อมส่งลายพิเศษที่เหล่าครีเอเตอร์วาดขึ้นใหม่

สำหรับ UTme Collection โดยเฉพาะ สำหรับช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ เทศกาลสงกรานต์ และ เทศกาลวันแม่ เพื่อให้ลูกค้าสามารถออกแบบ UTme Collection เพื่อสวมใส่เฉลิมฉลองเทศกาลหรือมอบเป็นของขวัญก็ได้

LINE Stickers

การร่วมมือกับยูนิโคล่ ถือเป็นโครงการแรกของการต่อยอดคาแรคเตอร์ ไลน์ สติ๊กเกอร์ เพื่อครีเอเตอร์ ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยให้ผลงานเป็นที่รู้จักไปในวงกว้าง ครีเอเตอร์มีรายได้เพิ่ม เป็นอาชีพใหม่ที่มั่นคง หลังจากนี้ ไลน์ สติ๊กเกอร์ ยังมีแผนที่จะเชื่อมโยงกับหลายหน่วยงาน

อาทิ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) หรือ Creative Economy Agency (Public Organization) เพื่อที่จะส่งเสริมอาชีพครีเอเตอร์ให้ไปได้ไกลกว่าเดิม โดยเน้นการยกระดับให้เป็นศิลปินมืออาชีพอีกแขนงหนึ่งที่ได้รับการยอมรับ น่าภูมิใจ มีรายได้ และสามารถต่อยอดลายเส้น คาแรคเตอร์ หรือตัวการ์ตูนไปสู่ธุรกิจสินค้าอื่น ๆ ได้

ผู้สนใจสามารถสั่งทำเพื่อสวมใส่ได้แล้วที่ UTme Corner ร้านยูนิโคล่ สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ เท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 8 กุมภาพันธ์-สิงหาคม 2564

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th

Itdayleadger

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.