LINE ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ “My Card” รวมบัตรสมาชิกดัง ผสานทุกไลฟ์สไตล์สุดคุ้มค่าประเดิมด้วย LINE Starbucks Card ใช้จ่ายเงินพร้อมรับดาวทุกการใช้จ่าย และเติมเงิน…
highlight
- ไลน์ ตอกย้ำแนวคิด Life On LINE เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ “My Card” (มาย การ์ด) ครั้งแรกที่รวบรวมบัตรสมาชิกแบรนด์โปรดไว้ที่เดียว หวังสร้าง Digital Loyalty Platform ที่ผสานทุกไลฟ์สไตล์ความคุ้มค่าเต็มรูปแบบให้ผู้ใช้งานกว่า 45 ล้านราย ประเดิมร่วมมือกับสตาร์บัคส์ ร้านกาแฟสุดโปรดของคนไทย ชูขึ้นเป็นพันธมิตรรายแรก และเปิดตัวด้วย ไลน์ Starbucks Card ที่มาในลาย Brown และ Sally เป็นคอลเลคชั่นพิเศษ สามารถใช้ชำระเงินที่ร้านสตาร์บัคส์ได้ง่าย ๆ แค่สแกน
LINE ปล่อยฟีเจอร์ใหม่ “My Card” แอป E–Wallet สุดคุ้มค่า
ดร.พิเชษฐ ฤกษ์ปรีชา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท ไลน์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า ไลน์เป็นแพลตฟอร์มที่คนไทยใช้งานมากที่สุด ด้วยจำนวนผู้ใช้งานกว่า 45 ล้าน ภายใต้วิสัยทัศน์ “Life On ไลน์“ เรามุ่งเน้นที่จะเชื่อมต่อโลกมาอยู่ในมือของทุกคนด้วยแพลตฟอร์มและเทคโนโลยีที่มี ตลอดจนบริการที่หลากหลาย
ใช้งานง่าย ตอบโจทย์ชีวิตประจำวันของคนไทย ล่าสุด เราได้พัฒนาฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด My Card ฟีเจอร์บัตรสมาชิก Digital Loyalty Platform เต็มรูปแบบ ซึ่งออกแบบมาเพื่อรวบรวมบัตรสมาชิกที่ได้รับความนิยมของคนไทยมาไว้บนแอปฯ ไลน์ สามารถผสานไลฟ์สไตล์ความคุ้มค่าในชีวิตประจำวันได้อย่างไร้รอยต่อ
โดยไม่ต้องเข้าออกแอปพลิเคชั่นอื่นหรือพกพาบัตรให้ยุ่งยาก เราจึงได้ร่วมกับพันธมิตรผู้ให้บริการบัตรสมาชิกชั้นนำ เพื่อทำให้ฟีเจอร์ My Card นั้นสามารถอำนวยความสะดวก และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัลของผู้ใช้งานได้อย่างสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น
ประเดิม ไลน์ Starbucks Card
ฟีเจอร์ My Card จึงนำร่องด้วยการให้บริการบัตรสมาชิกสำหรับแบรนด์ดังระดับโลกอย่างสตาร์บัคส์ โดย ไลน์ Starbucks Card เป็นบัตรสมาชิกดิจิทัลที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง ไลน์ และสตาร์บัคส์ สามารถใช้ชำระเงินที่ร้านสตาร์บัคส์พร้อมสะสมดาวกับทุกๆการใช้จ่าย
และเติมเงินสะดวกด้วยกระเป๋าเงิน E–Wallet หรือบัตรเครดิต บัตรเดบิต ผ่าน Rabbit ไลน์ Pay ทั้งนี้ ไลน์ และ สตาร์บัคส์ได้ร่วมเป็นพันธมิตรในการให้บริการฟีเจอร์เดียวกันนี้มาก่อนในประเทศญี่ปุ่น
ซึ่งได้รับความนิยมมากและมีผู้ลงทะเบียนใช้งานมากกว่า 1 ล้านคนภายในระยะเวลาเพียง 2 เดือน ซึ่งสำหรับประเทศไทย ได้เริ่มเปิดบริการบัตรสมาชิก ไลน์ Starbucks Card ตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคมเป็นต้นไป
เนตรนภา ศรีสมัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตาร์บัคส์ คอฟฟี่ (ประเทศไทย) กล่าวว่า สตาร์บัคส์มีความยินดีที่จะเปิดฟีเจอร์ใหม่นำร่องกับ ไลน์ แอปพลิเคชั่นยอดนิยมที่มีผู้ใช้ชาวไทยกว่า 45 ล้านคน ในการเปิดให้บริการ 2 ฟีเจอร์ ได้แก่ Starbucks Thailand LINE Official Account และ ไลน์ Starbucks Card
นับเป็นการเดินหน้าเพิ่มช่องทางการสื่อสารกับลูกค้า เพิ่มทางเลือก ให้ความสะดวกให้กับลูกค้าในการจ่ายเงินที่สตาร์บัคส์ พร้อมทั้งสามารถสะสมดาวในบัญชีสมาชิก Starbucks Rewards ตลอดจนการเติมเงินผ่าน ไลน์ ทั้งนี้ เราเชื่อว่าความเชี่ยวชาญและแพลตฟอร์มอันแข็งแกร่งและครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคของไลน์
จะช่วยให้สตาร์บัคส์ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ที่นิยมการใช้สื่อดิจิทัลในชีวิตประจำวัน ชื่นชอบความสะดวกสบาย และต้องการตัวเลือกที่หลากหลาย อีกทั้งยังเป็นการยกระดับ ประสบการณ์สตาร์บัคส์ ให้เข้าถึงง่ายกว่าเดิม ลูกค้าสามารถเข้าฟีเจอร์ ไลน์ Starbucks Card ได้ง่าย ๆ จาก 2 ช่องทาง
ไม่ว่าจะเป็น Starbucks Thailand ไลน์ Official Account หรือเพียงเปิดแอปฯ ไลน์ เลือกแท็บ Wallet เข้าฟีเจอร์ My Card และเลือกเปิดบัตร ไลน์ Starbucks Card ได้เลย นอกจากนี้ผู้บริโภคสามารถติดตามข่าวสาร โปรโมชั่นดี ๆ เมนูใหม่ เมนูไฮไลท์ และตำแหน่งร้านสตาร์บัคส์ที่อยู่ใกล้อีกด้วย
“เราหวังว่าลูกค้าจะรื่นรมย์กับประสบการณ์ที่ดีที่สุดทั้งในร้าน และการใช้ดิจิตัลแพลตฟอร์ม สำหรับการใช้งานฟีเจอร์ My Card นั้นง่ายดาย เพียงเปิดแอปฯ ไลน์ เลือกแท็บ Wallet เข้าฟีเจอร์ My Card จากนั้นผู้ใช้ก็สามารถเลือกเปิดบัตรสมาชิกที่ต้องการใช้งาน
ทั้งนี้ ไลน์ ประเทศไทย มีแผนที่จะขยายพันธมิตรแบรนด์ดังต่างๆ เข้าสู่ฟีเจอร์ My Card อย่างต่อเนื่อง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าทุกกลุ่ม” ดร.พิเชษฐ กล่าวเสริม
ส่วนขยาย
* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว)
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก www.pexels.com
สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่ www.facebook.com/itday.in.th