ติ๊กต๊อก (TikTok ) เผย แบรนด์ที่ทำการตลาดบนพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอใน ติ๊กต๊อก กว่า 74% มีภาพลักษณ์ของแบรนด์เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี และน่าสนใจมากขึ้นเพราะดูสนุก เข้าถึงง่ายได้ใจคนรุ่นใหม่…
highlight
- ผลการสำรวจ 100% มี 74% ที่เห็นว่าภาพลักษณ์ของแบรนด์เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี ละน่าสนใจมากขึ้นหลังจากมาทำการตลาดบนแพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้น อย่าง ติ๊กต๊อก
- 37% เห็นว่าแบรนด์มีการเปิดกว้าง และดูทันสมัยมากขึ้น และ 13% เห็นว่าแบรนด์มีความ Unique มากขึ้น และดูแตกต่างจากแบรนด์อื่น ๆ
-
24% มองว่า แบรนด์มีความน่าสนใจมากขึ้น และดูมีความสร้างสรรค์ที่ดี ขณะที่อีก 26% รู้สึกว่าไม่มีอะไรที่แตกต่างไปจากเดิม
TikTok อาวุธการตลาดยุคใหม่
ติ๊กต๊อก (TikTok) แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นที่กำลังมาแรงทั่วโลก ถือเป็นแพลตฟอร์มที่มีบทบาทและถูกบรรจุเป็นเครื่องมือทางการตลาดออนไลน์ยุคใหม่ด้วยความโดดเด่นด้านการผู้นำคอนเทนต์วิดีโอสั้นที่ได้สร้างเทรนด์ใหม่ เปิดกว้างให้ผู้คน ได้สร้างสรรค์คอนเทนต์ที่หลากหลาย
อีกทั้งยังเป็นแพลตฟอร์มที่มีรูปแบบการทำโฆษณาที่เข้าถึงและสร้างการมีส่วนร่วมกับกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่จนทำให้คนส่วนใหญ่รู้สึกว่าแบรนด์ต่าง ๆ ที่ทำโฆษณาบน ติ๊กต๊อก เข้าถึงง่าย เป็นมิตร และดูทันสมัย ล่าสุดทาง ติ๊กต๊อก ได้มีการเผยข้อมูลผลสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ที่ทำการตลาดบน ติ๊กต๊อก
พบว่าจากการสำรวจ 100% มี 74% ที่เห็นว่าภาพลักษณ์ของแบรนด์เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี และน่าสนใจมากขึ้นหลังจากมาทำการตลาดบน โดยแบ่งเป็น 37% เห็นว่าแบรนด์มีการเปิดกว้าง และดูทันสมัยมากขึ้น และ 13% เห็นว่าแบรนด์มีความ Unique มากขึ้น และดูแตกต่างจากแบรนด์อื่น ๆ
และ 24% มองว่า แบรนด์มีความน่าสนใจมากขึ้น และดูมีความสร้างสรรค์ที่ดี ขณะที่อีก 26% รู้สึกว่าไม่มีอะไรที่แตกต่างไปจากเดิม โดยปรากฎการณ์แฮชแท็กชาเลนจ์
และสร้างไวรัลมากที่
ซึ่งหากจะลองหาเหตุผลที่ทำให้ ติ๊กต๊อก ก้าวขึ้นเป็นอีกหนึ่งเครื่องมื
- เป็นแพลตฟอร์มที่สดใหม่มาแรง มีการเติบโตสูงสุดในปัจจุบัน และขึ้นแท่นแพลตฟอร์มที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดในโลก
- เป็นแพลตฟอร์ม Short Video ที่ได้รับความนิยมมากในกลุ่มผู้ใช้ ครีเอเตอร์ และแบรนด์ต่างๆ
- เป็นแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์ในการสร้างกระแสให้เกิดไวรัล
- เป็นแพลตฟอร์มที่มีรูปแบบการโฆษณาที่เป็นเอกลักษณ์ ไม่เหมือนใครทำให้เกิด UGC (User Generated Content) หรือคอนเทนต์ที่สร้างขึ้นจากผู้ใช้ ส่งผลให้เกิดการมีส่วนร่วมที่ลึกกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆ
- เป็นแพลตฟอร์มใหม่ที่ให้ความคุ้มค่าในการลงทุนในแบบ Cost Per Reach ที่คุ้มที่สุด
ในปัจจุบัน ติ๊กต๊อก ได้เปิดให้แบรนด์ต่างๆ ในประเทศไทยได้
ซึ่งแบรนด์หรือเอเยนซี่โฆษณาต่
ส่วนขยาย * บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ ** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) *** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก www.pexels.com
สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่ www.facebook.com/itday.in.th