true digital เดินหน้าพัฒนาแพลตฟอร์ม “True Digital Media Activation Platform”

true digital

ทรู ดิจิทัล (true digital) เดินหน้าพัฒนาแพลตฟอร์ม “True Digital Media Activation Platform” รวมทุกสื่อโฆษณาของกลุ่มทรูในที่เดียว…

highlight

  • ทรู ดิจิทัล เดินหน้าพัฒนาแพลตฟอร์มบริหารสื่อโฆษณาแบบ Omnichannel และ Multi-screen ในชื่อ “ทรู Digital Media Activation Platform” รวมทุกสื่อโฆษณาของกลุ่มทรูในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นสื่อโฆษณาในรูปแบบข้อความ หรือ วิดีโอ บนทรูไอดีทั้งเว็บไซต์ และแอปพลิเคชัน รวมถึงกล่องทรูไอดี ทีวี ให้ลูกค้าเลือกซื้อสื่อง่าย ๆ พร้อมข้อมูลเชิงวิเคราะห์ เจาะตรงกลุ่ม คุ้มงบยิ่งขึ้น

true digital เดินหน้าพัฒนาแพลตฟอร์ม “True Digital Media Activation Platform

มาร์โค กวีด้า ผู้อำนวยการอาวุโสด้านการเงิน กลุ่มธุรกิจ Analytics ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป กล่าวว่า จากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ใช้เวลากับโลกออนไลน์มากขึ้น ทำให้แนวโน้มการใช้สื่อดิจิทัลของสินค้า และบริการต่าง ๆ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับสื่อโฆษณาดิจิทัลของกลุ่มทรูที่ได้รับความนิยมมากขึ้น

ด้วยความแข็งแกร่งของแพลตฟอร์มดิจิทัลทั้งเว็บไซต์และแอปพลิเคชันทรูไอดี และแพลตฟอร์มบนจอโทรทัศน์ กล่องทรูไอดี ทีวี ที่เป็นผู้ให้บริการกล่องทีวีในระบบแอนดรอยด์ที่มีฐานใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ล่าสุด ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จึงพัฒนาแพลตฟอร์มบริหารสื่อโฆษณาแบบ Omnichannel และ Multiscreen

true digital

ที่เรียกว่า ทรู Digital Media Activation Platform อำนวยความสะดวกในการซื้อขายสื่อโฆษณาทุกรูปแบบของกลุ่มทรูได้แบบเรียลไทม์บนแพลตฟอร์มเดียว (Single Platform) ทั้งสื่อออฟไลน์ และออนไลน์ อาทิ สื่อโฆษณาบนเว็บไซต์ และแอปพลิเคชันทรูไอดี และกล่องทรูไอดี ทีวี 

ตอบโจทย์ความต้องการของเจ้าของธุรกิจ บริษัทโฆษณา และ Media Agency สามารถเลือกรูปแบบการโฆษณาได้หลากหลาย ทั้งข้อความโฆษณา และวิดีโอ พร้อมทั้งยังมีข้อมูลเชิงสถิติ และการวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูง ช่วยเสริมในการจัดแพ็กเกจโฆษณาได้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายของสินค้า และบริการ

ช่วยให้การจัดการวางแผนสื่อ การวางแผนงบประมาณซื้อสื่อโฆษณา และการซื้อขายสื่อเป็นเรื่องง่าย สามารถเลือกและผสมผสานสื่อที่เหมาะสม ตรงกลุ่มเป้าหมาย และได้ผลคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ทรู Digital Media Activation Platform ยังเป็นเครื่องมืออันชาญฉลาด

ที่ช่วยให้ทีมโฆษณาของทรู ดิจิทัล กรุ๊ป สามารถวางแผน และสร้างแคมเปญดิจิทัลให้ลูกค้าได้อย่างเหมาะสม มีประสิทธิภาพ และคุ้มค่า  ช่วยเพิ่มโอกาสการขายสื่อโฆษณา เสริมสร้างรายได้ให้กลุ่มทรู ดิจิทัล อีกด้วย

true digital

“ด้วยการเติบโตของแพลตฟอร์มดิจิทัลทั้งทรูไอดี และกล่องทรูไอดี ทีวี ที่มีฐานผู้ใช้จำนวนมาก ซึ่งจากข้อมูลในไตรมาสที่ 2 ปี 2563 ทรูไอดี และทรูไอดีทีวีมียอดรับชมวิดีโอสูงสุดถึง 219 ล้านวิวในเดือนมิถุนายน 2563 และยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

มั่นใจว่า แพลตฟอร์มดิจิทัลของกลุ่มทรูจะยังคงได้รับความนิยม และเป็นสื่อโฆษณาดิจิทัลที่ธุรกิจต่างๆให้ความเชื่อมั่นในประสิทธิภาพ สามารถเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย สร้างความคุ้มค่าต่องบโฆษณาได้อย่างแท้จริง” มาร์โค กล่าวสรุป

ส่วนขยาย

* บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ 
** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) 
*** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก N/A

สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่  www.facebook.com/itday.in.th