TikTok บุกตลาดเอ็นเตอร์เทนเมนท์ เปิดฟีเจอร์ “Entertainment Anchor” และแคมเปญใหญ่ “TikTok Treats” ยกระดับประสบการณ์แพลตฟอร์มให้สนุกครบจบในที่เดียว…
highlight
- ติ๊กต๊อก เดินหน้ายกระดับประสบการณ์แพลตฟอร์มให้สนุกและตอบโจทย์คนไทยมากขึ้น ผ่านกลยุทธ์การบุกตลาดเอ็นเตอร์เทนเมนท์ที่เป็นหนึ่งในคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมจากคนไทยมาโดยตลอด ด้วยการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ “Entertainment Anchor” ครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
- เปิดตัวแคมเปญ “TikTok Treats” ที่จะมาส่งต่อความสุขด้วยของขวัญสุดพิเศษให้กับผู้ใช้ TikTok ผ่านหลากหลายไลฟ์สไตล์ความบันเทิงรูปแบบต่างๆ ทั้งการชมภาพยนตร์ ทานอาหาร หรือ
ช็อปปิ้ง
TikTok บุกตลาดเอ็นเตอร์เทนเมนท์ เปิดฟีเจอร์ “Entertainment Anchor“
ปกรณ์ วัฒนเฉลิมวุฒิกร หัวหน้าฝ่ายการตลาดประจำประเทศไทย ของ ติ๊กต๊อก กล่าวว่า ที่ผ่านมา ติ๊กต๊อก เดินหน้าขยายการรับรู้และฐานะผู้ใช้ในประเทศไทยด้วยกลยุทธ์ Content Diversification หรือการเพิ่มความหลากหลายให้กับคอนเทนท์ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการและความชื่นชอบให้กับผู้ชมในทุกกลุ่ม
ซึ่งแม้ว่าที่ผ่านมา ติ๊กต๊อก จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเยี่ยมจากคนไทย แต่เราจะยังไม่หยุดนิ่งที่จะยกระดับประสบการณ์บนแพลตฟอร์มของ ติ๊กต๊อก ให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ และความชื่นชอบของคนไทยมากขึ้น ซึ่งเราพบว่าหนึ่งในคอนเทนต์ และไลฟ์สไตล์ที่คนไทยนิยมสูงสุด คือ คอนเทนต์บันเทิง และไลฟ์สไตล์ความบันเทิง
อาทิ การรับชมข่าวสารบันเทิง เซเลบริตี้ดารา การชมภาพยนตร์ ซีรี่ส์บันเทิงต่างๆ ดังนั้นเราจึงมองเห็นโอกาสของการพัฒนาแพลตฟอร์มให้เป็นศูนย์รวมคอนเทนต์บันเทิงสำหรับคนไทยผ่านฟีเจอร์ “Entertainment Anchor“
พร้อมด้วยการกลับมาของแคมเปญ “ติ๊กต๊อก Treats“ แคมเปญสะสม Point จากการใช้แพลตฟอร์ม เพื่อนำมาแลกรับของรางวัลสุดพิเศษที่จะตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ความบันเทิง อาทิ การชมภาพยนตร์ ทานอาหาร หรือช็อปปิ้ง
นอกจากความนิยมของคอนเทนต์บันเทิงในหมู่คนไทยทั่วไปแล้ว ยังพบว่า ตลาดเอ็นเตอร์เทนเมนต์ มีการเปลี่ยนแปลงและปรับตัวเข้ากับยุคดิจิทัลผ่านการใช้เทคโนโลยีของแพลตฟอร์มในการบริหารจัดการและให้ข้อมูลเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้คน
ติ๊กต๊อก ได้เล็งเห็นโอกาสในการขยายศักยภาพแพลตฟอร์มเพื่อนำเสนอประสบการณ์ความบันเทิงแบบครบวงจร ซึ่งจะมีทั้งคอนเทนต์ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับวงการบันเทิงไปจนถึงไลฟ์สไตล์ความบันเทิงรูปแบบต่างๆ ในฟีเจอร์ใหม่ Entertainment Anchor ที่จะช่วยให้ผู้ใช้ ติ๊กต๊อก สามารถเข้าถึงคอนเทนต์ความบันเทิงต่าง ๆ
ได้อย่างเจาะลึกในปุ่มเดียว โดยล่าสุดเราได้ร่วมมือกับ Major Cineplex ซึ่งเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมโรงภาพยนตร์ในประเทศไทย ในการเปิดใช้ฟีเจอร์นี้กับภาพยนต์ดังฟอร์มยักษ์มาแรงอย่าง พจมานสว่างคาตา พร้อมกันนี้ เราได้มีการเปิดตัว ติ๊กต๊อก Treats แคมเปญส่งต่อความสุขที่จะมามอบไลฟ์สไตล์ความบันเทิงในรูปแบบต่าง ๆ อาทิ ดูหนัง กินข้าว และช็อปปิ้ง เพื่อมอบให้กับผู้ใช้ ติ๊กต๊อก
ฟีเจอร์ “Entertainment Anchor” แหล่งรวมคอนเทนต์ความบันเทิง
Entertainment Anchor เป็นฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดจาก ติ๊กต๊อก ที่มาพร้อมการนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับคอนเทนต์ความบันเทิงที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นข่าวสารความเคลื่อนไหวต่าง ๆ ของภาพยนตร์ ละครทีวี และรายการวาไรตี้ ซึ่งจะปรากฎอยู่บนหน้าฟีดหลัก เมื่อผู้ใช้ค้นพบคอนเทนต์ความบันเทิงที่สนใจ
ก็สามารถเข้าถึงข้อมูลเชิงลึกของคอนเทนต์นั้น ๆ ได้ โดยกดที่ปุ่มซึ่งเป็น ชื่อคอนเทนต์ ที่ปรากฎ อยู่บริเวณด้านล่างซ้ายมือ จากนั้นจะนำไปสู่หน้าหลักของคอนเทนต์นั้น ๆ ซึ่งประกอบไปด้วยข้อมูล ที่เกี่ยวกับคอนเทนต์นั้นทั้งหมด ได้แก่ ตัวอย่างภาพยนตร์, เรื่องย่อ, รายชื่อ นักแสดง, เพลง, แฮชแท็ก และอื่น ๆ
ติ๊กต๊อก Treats แคมเปญ เพื่อขอบคุณผู้ใช้
นี่แคมเปญที่ทาง ติ๊กต๊อก ตั้งใจสร้างสรรค์ขึ้น เพื่อขอบคุณผู้ใช้ของเราผ่
หรือการชม ติ๊กต๊อก Live เพียงเท่านี้ ก็จะได้รับ Point สำหรับสะสม เพื่อแลกรับของรางวัลสุดพิ
ได้แก่ Major Cineplex, Pomelo, Sasom, Siam Piwat, Eve&Boy, Sizzler, Swensen, Dairy Queen, Burgur King, Pizza Company, VIU, และ ROV & FreeFire by Garen
โดยผู้ใช้สามารถเข้าร่
ส่วนขยาย * บทความเรื่องนี้น่าจะเป็นประโยชน์สำหรับการวิเคราะห์ในมุมมองที่น่าสนใจ ** เขียน: ชลัมพ์ ศุภวาที (บรรณาธิการ และผู้สื่อข่าว) *** ขอขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจาก www.pexels.com
สามารถกดติดตามข่าวสารและบทความทางด้านเทคโนโลยีของเราได้ที่ www.facebook.com/itday.in.th